tin tức - sự kiện
Bị đỏ mắt sau khi bơi không phải do nước tẩy mà là do nước tiểu
Cập nhật : 12/11/2015 Lượt xem : 106 Cỡ chữ
Theo một nghiên cứu mới đây của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh mắt (CDC), hiện tượng mắt bị đỏ sau khi bơi tại các bể bơi công cộng không phải do tiếp xúc với chất clo trong nước, mà nguyên nhân là do tiếp xúc với nước tiểu.
Theo giáo sư Michael J. Beach, Clo và một số chất khử trùng thường có trong bể bơi sẽ kết hợp với các chất thải từ cơ thể của bạn và hình thành nên các hóa chất kích thích. Các chất này mới chính là nguyên nhân khiến mắt của bạn bị kích ứng, gây ngứa hoặc chuyển màu đỏ. Các chất thải này bao gồm nước tiểu và cả mồ hôi.
 
 
Giáo sư khẳng định rằng Clo không phải là nguyên nhân gây kích ứng. Bên cạnh đó ông cũng cho biết nước tiểu là nguyên nhân gây ra kích ứng trong cổ họng và khiến chúng ta dễ bị ho.
Nghiên cứu này cũng cho biết những người đang bị tiêu chảy nếu đi bơi có thể làm tăng nguy cơ gây ra một đợt bùng phát bệnh dịch tại các bể bơi công cộng. Mặc dù những người này không cần phải đi vệ sinh trong hồ bơi thì mới gây ra bệnh, mà chỉ cần trên người họ có vi khuẩn cũng có thể gây lây lan cho những người khác.
Giáo sư Michael cũng cho biết rằng có nhiều loại vi khuẩn có thể kháng lại Clo và các chất tẩy trùng khác có trong bể bơi, do đó chúng ta cần có những biện pháp bảo vệ khác. Ví dụ như loài ký sinh trùng Cryptosporidium có thể sống hơn 10 ngày trong bể bơi.
CDC cũng khuyến cáo mọi người nên tắm trước khi xuống bể bơi và không đi vệ sinh trong bể bơi.

Tham khảo: dailymail
 


Thiết kế một bể bơi cho trường học phổ thông
Danh sách bình luận (0):
 
Hủy Gửi
Gửi bình luận:
Quý khách vui lòng gửi câu hỏi bằng cách điền thông tin theo mẫu bên dưới:
 
Hủy Gửi
    Lên đầu trang

Các tin tức khác:

Đoan Trang dành nhiều thời gian mỗi ngày để vận động và có một sức khỏe tốt chuẩn bị cho ngày sinh nở. (486 lượt xem)Hiện các cậu nhóc nhà Bằng Kiều đang được nghỉ xuân, và được mẹ đưa đi chơi nhân dịp kỳ nghỉ ngắn này. (434 lượt xem)Bể bơi kiêu căng đuổi khách ngày nắng nóng (656 lượt xem)Cách nhận ra bể bơi có độc tố và những điều quan trọng cần biết (833 lượt xem)Chiêm ngưỡng những bể bơi sang trọng và hấp dẫn nhất thế giới (575 lượt xem)Michael Phelps thảm bại ở giải vô địch Mỹ (359 lượt xem)Việt Nam chuẩn bị tham dự Olympic trẻ 2014: Ánh Viên là hy vọng lớn nhất (361 lượt xem)Thêm nhiều hy vọng cho "kình ngư" Ánh Viên (427 lượt xem)LỢI ÍCH CỦA VIỆC BƠI LỘI (431 lượt xem)Bài tập giúp trẻ tăng chiều cao (501 lượt xem)Phát hiện ra tác hại không ngờ của việc đi tiểu trong hồ bơi (385 lượt xem)Điều lệ Giải Bơi vô địch trẻ quốc gia năm 2014 (345 lượt xem)Bơi lội Việt Nam có HC châu Á đầu tiên (360 lượt xem)Bơi lội Việt Nam có HC châu Á đầu tiên (0 lượt xem)Cứu sống một kình ngư bị ngất khi thi đấu (330 lượt xem)Chiêm ngưỡng những hồ bơi 'vô cực' đẹp nhất thế giới (725 lượt xem)Ánh Viên bỏ 200m ngửa, dốc sức cho HC vàng 800m tự do (331 lượt xem)Bí mật phía sau kình ngư vô địch Olympic trẻ (317 lượt xem)Thành quả đào tạo vận động viên trẻ (302 lượt xem)Kình ngư Ryan Lochte khoe bữa ăn khủng 10.000 calorie (371 lượt xem)
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0932 744 888
[email protected]

Hỗ trợ kinh doanh 1:

Hỗ trợ kinh doanh 2: