tin tức - sự kiện
Thêm nhiều hy vọng cho "kình ngư" Ánh Viên
Cập nhật : 08/08/2014 Lượt xem : 742 Cỡ chữ
Sau khi đón nhận những thành tích ấn tượng liên tiếp của "kình ngư" Nguyễn Thị Ánh Viêntrên đường đua xanh ở đợt tập huấn tại Mỹ cũng như ở giải vô địch bơi Đông Nam Á vừa qua, chúng tôi đã trao đổi với ông Đinh Việt Hùng, Tổng thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam.
* Ông đánh giá như thế nào về những gì mà "kình ngư" Nguyễn Thị Ánh Viên đã làm được ở giải vô địch Đông Nam Á vừa qua?
Với việc giành 9/12 tấm HCV cho ĐTQG bơi, rõ ràng đây là một giải đấu hết sức thành công của Ánh Viên và kình ngư này góp phần quan trọng giúp bơi Việt Nam lần đầu tiên có được vị trí số 1 ở khu vực (đoàn VN giành tổng cộng 12 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ).
 
Tuy nhiên với những người làm chuyên môn, điều chúng tôi vui mừng hơn cả là thành tích cụ thể của Ánh Viên ở 9 nội dung thi đấu đều cho thấy sự tiến bộ. Ánh Viên đã phá sâu kỷ lục Đông Nam Á và SEA Games ở các nội dung sở trường như 400m hỗn hợp (4' 49'' 03), 200m ngửa (2' 12'' 74), 800m tự do (8' 40'' 75). So với những gì mà Ánh Viên đã làm được trong thời gian khoảng một năm rưỡi trở lại đây, toàn bộ các thành tích này đều đã được cải thiện đáng kể.
Ánh Viên đang là niềm hy vọng lớn của TTVN tại các đấu trường lớn

* Không chỉ ở Việt Nam, mà cả ở đấu trường khu vực, có vẻ thành tích của Ánh Viên đang là một hiện tượng đặc biệt?
 
Tôi không cho rằng Ánh Viên là một hiện tượng mang tính thời điểm mà cần phải thấy rằng, những gì VĐV này làm được đến ngày hôm nay là kết quả của một quá trình đầu tư trọng điểm có hiệu quả từ giới chuyên môn, cùng nỗ lực vươn lên không ngừng của bản thân Ánh Viên. Những thành tích hiện tại cũng khẳng định, chùng tôi đang đi rất đúng hướng trong việc đưa Ánh Viên trở thành một kình ngư xuất sắc, một hy vọng mới của bơi Việt Nam.
 
Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn rất dài. Ánh Viên mới có 3 năm tập luyện và hiện mới 17 tuổi, trong khi tuổi tập luyện trung bình của 1 VĐV bơi là từ 10-12 năm. Như vậy, mọi thứ với Ánh Viên hiện mới chỉ bắt đầu và phía trước VĐV này là cả cơ hội lẫn thách thức.
 
* Quay lại với nhiệm vụ trọng điểm trong năm 2014, ông có thể dự báo liệu Ánh Viên đem lại hi vọng nào cho bơi Việt Nam tại đại hội thể thao châu Á (ASIAD 2014) vào tháng 9 tại Incheon, Hàn Quốc?
 
Đúng là thành tích hiện tại của Ánh Viên đang đem đến cho chúng ta những cái nhìn rất tích cực ở sân chơi ASIAD 2014. Nếu căn cứ vào thành tích ở ASIAD 2010 để so sánh thì hiện tại Ánh Viên đang trong tốp 5 ở nội dung 400m hỗn hợp và tương tự là ở nội dung 800m tự do. Tuy nhiên đó là nói theo kiểu “đếm cua trong lỗ”, thực tế cho thấy là ta tiến thì đối thủ cũng tiến. Nhiệm vụ của Ánh Viên là tiếp tục cải thiện tối đa thành tích của mình, sẵn sàng cho trận đánh quyết định này.
 
* Nhưng nói gì thì nói, bơi Việt Nam nói riêng và Thể thao Việt Nam nói chung đang sở hữu một VĐV có tiềm năng rất lớn có thể giành huy chương ở ASIAD 2014, vậy các nhà chuyên môn sẽ làm những gì để chuẩn bị cho Ánh Viên có thể tỏa sáng ở đấu trường châu lục?
 
Chắc chắn Ánh Viên sẽ tiếp tục nhận được sự đầu tư, thậm chí là quyết liệt hơn từ nhiều phía để nâng cao thành tích. Chúng tôi cũng sẽ tính toán cụ thể tìm ra nội dung thích hợp để Ánh Viên có hi vọng giành huy chương cao nhất.
 
ASIAD là một cuộc đua khốc liệt và Ánh Viên cần tập trung thi đấu tốt ở 1 hoặc 2 nội dung, chứ không thi đấu dàn trải. Nhưng nội dung nào thì hiện tại chúng tôi cần giữ bí mật và cân nhắc thật kỹ. Tới đây, Ánh Viên sẽ có thêm một thử thách là các cuộc thi đấu tại đại hội Olympic trẻ thế giới tại Nam Kinh, Trung Quốc (từ 16 đến 26/8). Và sau giải đấu này, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.
 
Nguồn: Trúc An - Tạp chí Khám phá 
Danh sách bình luận (0):
 
Hủy Gửi
Gửi bình luận:
Quý khách vui lòng gửi câu hỏi bằng cách điền thông tin theo mẫu bên dưới:
 
Hủy Gửi
    Lên đầu trang

Các tin tức khác:

Đoan Trang dành nhiều thời gian mỗi ngày để vận động và có một sức khỏe tốt chuẩn bị cho ngày sinh nở. (897 lượt xem)Hiện các cậu nhóc nhà Bằng Kiều đang được nghỉ xuân, và được mẹ đưa đi chơi nhân dịp kỳ nghỉ ngắn này. (706 lượt xem)Bể bơi kiêu căng đuổi khách ngày nắng nóng (998 lượt xem)Cách nhận ra bể bơi có độc tố và những điều quan trọng cần biết (1345 lượt xem)Chiêm ngưỡng những bể bơi sang trọng và hấp dẫn nhất thế giới (956 lượt xem)Michael Phelps thảm bại ở giải vô địch Mỹ (645 lượt xem)Việt Nam chuẩn bị tham dự Olympic trẻ 2014: Ánh Viên là hy vọng lớn nhất (657 lượt xem)LỢI ÍCH CỦA VIỆC BƠI LỘI (734 lượt xem)Bài tập giúp trẻ tăng chiều cao (817 lượt xem)Phát hiện ra tác hại không ngờ của việc đi tiểu trong hồ bơi (631 lượt xem)Điều lệ Giải Bơi vô địch trẻ quốc gia năm 2014 (598 lượt xem)Bơi lội Việt Nam có HC châu Á đầu tiên (685 lượt xem)Bơi lội Việt Nam có HC châu Á đầu tiên (0 lượt xem)Cứu sống một kình ngư bị ngất khi thi đấu (589 lượt xem)Chiêm ngưỡng những hồ bơi 'vô cực' đẹp nhất thế giới (1241 lượt xem)Ánh Viên bỏ 200m ngửa, dốc sức cho HC vàng 800m tự do (616 lượt xem)Bí mật phía sau kình ngư vô địch Olympic trẻ (636 lượt xem)Thành quả đào tạo vận động viên trẻ (577 lượt xem)Kình ngư Ryan Lochte khoe bữa ăn khủng 10.000 calorie (674 lượt xem)Chuyên gia thể thao sợ Ánh Viên bị chín ép (589 lượt xem)
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0932 744 888
[email protected]

Hỗ trợ kinh doanh 2: