tin tức - sự kiện
Cứu sống một kình ngư bị ngất khi thi đấu
Cập nhật : 16/08/2014 Lượt xem : 590 Cỡ chữ

Nữ kình ngư 21 tuổi người Ba Lan Natalia Charlos đã bị ngất khi đang thi đấu ở cự li bơi 10km ngoài trời tại Giải bơi lội vô địch châu Âu. Rất may cô đã được cứu sống.

Các nhân viên cứu hộ đưa Natalia Charlos lên bờ - Ảnh: BBC

Hãng tin BBC cho biết các nhân viên cứu hộ đã kịp thời đưa Charlos lên bờ sau khi ban tổ chức và khán giả phát hiện tín hiệu không ổn từ Charlos. Cô đã được sơ cứu tại hiện trường và các bác sĩ cho biết hiện tại Charlos đã hoàn toàn bình phục. Vẫn chưa biết nguyên nhân nào khiến Charlos, người đang sống và tập luyện tại Đức, bị ngất.

Thông thường, vận động viên bơi lội bị ngất là do nín thở quá lâu. Nhiều vận động viên bơi lội đỉnh cao biết cách đánh lừa cơ thể để nín thở lâu hơn bình thường. Và một số đã nín thở đến khi ngất. Theo các báo cáo khoa học, 2,5 phút sau khi bị ngất dưới nước, người bơi sẽ qua đời. Do đó, trường hợp của Charlos là rất nguy hiểm, nếu không được cứu kịp thời.

Theo Viện y tế quốc gia Mỹ, mỗi năm có khoảng 12 đến 33 trường hợp ngất khi đang bơi, có thể xảy ra ở người bơi nghiệp dư lẫn các vận động viên chuyên nghiệp. 

Natalia Charlos không phải là trường hợp đầu tiên một tay bơi gặp nạn ở các cự li bơi ngoài trời. Năm 2010, ở World Cup bơi lội tại Dubai, tay bơi người Mỹ Fran Crippen đã thiệt mạng khi đang thi đấu. Cũng tại giải đó, nhiều vận động viên đã phải cần đến chăm sóc y tế vì thời tiết quá nóng. 

Từ Olympic 2008, cự li bơi ngoài trời 10km dành cho cả nam và nữ được chính thức đưa vào thi đấu. Trước đó, bơi ngoài trời (các cự ly 5km, 10km, 25km dành cho nam và nữ) chỉ được thi đấu ở Giải bơi lội vô địch thế giới. Tay bơi người Anh từng hai lần vô địch thế giới cự li 10km nữ, Keri-Anne Payne cho biết các nội dung bơi ngoài trời là cực kỳ khắc nghiệt.

Danh sách bình luận (0):
 
Hủy Gửi
Gửi bình luận:
Quý khách vui lòng gửi câu hỏi bằng cách điền thông tin theo mẫu bên dưới:
 
Hủy Gửi
    Lên đầu trang

Các tin tức khác:

Đoan Trang dành nhiều thời gian mỗi ngày để vận động và có một sức khỏe tốt chuẩn bị cho ngày sinh nở. (898 lượt xem)Hiện các cậu nhóc nhà Bằng Kiều đang được nghỉ xuân, và được mẹ đưa đi chơi nhân dịp kỳ nghỉ ngắn này. (706 lượt xem)Bể bơi kiêu căng đuổi khách ngày nắng nóng (998 lượt xem)Cách nhận ra bể bơi có độc tố và những điều quan trọng cần biết (1346 lượt xem)Chiêm ngưỡng những bể bơi sang trọng và hấp dẫn nhất thế giới (957 lượt xem)Michael Phelps thảm bại ở giải vô địch Mỹ (645 lượt xem)Việt Nam chuẩn bị tham dự Olympic trẻ 2014: Ánh Viên là hy vọng lớn nhất (657 lượt xem)Thêm nhiều hy vọng cho "kình ngư" Ánh Viên (742 lượt xem)LỢI ÍCH CỦA VIỆC BƠI LỘI (734 lượt xem)Bài tập giúp trẻ tăng chiều cao (817 lượt xem)Phát hiện ra tác hại không ngờ của việc đi tiểu trong hồ bơi (631 lượt xem)Điều lệ Giải Bơi vô địch trẻ quốc gia năm 2014 (599 lượt xem)Bơi lội Việt Nam có HC châu Á đầu tiên (685 lượt xem)Bơi lội Việt Nam có HC châu Á đầu tiên (0 lượt xem)Chiêm ngưỡng những hồ bơi 'vô cực' đẹp nhất thế giới (1241 lượt xem)Ánh Viên bỏ 200m ngửa, dốc sức cho HC vàng 800m tự do (617 lượt xem)Bí mật phía sau kình ngư vô địch Olympic trẻ (636 lượt xem)Thành quả đào tạo vận động viên trẻ (577 lượt xem)Kình ngư Ryan Lochte khoe bữa ăn khủng 10.000 calorie (675 lượt xem)Chuyên gia thể thao sợ Ánh Viên bị chín ép (589 lượt xem)
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0932 744 888
[email protected]

Hỗ trợ kinh doanh 2: