tin tức - sự kiện
LỢI ÍCH CỦA VIỆC BƠI LỘI
Cập nhật : 12/08/2014 Lượt xem : 734 Cỡ chữ
              Bơi là loại vận động từ đầu đến chân và có hiệu năng massage tự nhiên tốt nhất, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tiêu hao mỡ, tăng cường công năng cơ quan nội tạng, đề cao sức đề kháng của cơ thể, thực hiện quá trình giảm béo nhẹ nhàng thoải mái. Đồng thời khi vận động dưới nước, các khớp liên tục hoạt động mà ít bị áp lực của trọng lượng, nên đây cũng là bộ môn khá lý tưởng để phòng tránh béo phì và chữa viêm khớp mãn tính.
Y học từ xưa đến nay đã chứng minh được rằng bơi lội làm tăng dung tích sống của lá phổi, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hô hấp và giảm nhiều các cơn hen. Đặc biệt có tác dụng đối với người nghiện thuốc lá. Khi hoạt động ở môi trường nước, nước sẽ gây một áp lực lên cơ thể nên rất có lợi cho hệ tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông tốt. Và như thế sức khoẻ của người bơi cũng được cải thiện đáng kể, giúp phòng ngừa bệnh mất ngủ và suy nhược thần kinh...
Ngoài ra, bơi lội còn có thể giúp giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ và tiểu đường. Như một hình thức vận động thường xuyên, bơi lội có thể giúp giảm huyết áp và lượng cholesterol. Tuy nhiên, để bơi lội thực sự trở thành môn thể thao thần kỳ, bạn cần chú ý những điều sau:
 
1. Tránh bơi khi đói bụng, bơi sau khi ăn, đang vận động quá sức liền bơi ngay, hút thuốc trước khi bơi, bơi sau khi uống rượu...Khi đi bơi, người bơi rất dễ mắc các bệnh đỏ mắt, chảy mủ mắt, viêm mũi, tai. Vì vậy, bạn nhớ dùng dụng cụ kẹp mũi, bảo vệ tai và đeo kính bơi chuyên dụng để bảo vệ cơ thể tối ưu.
 
2. Trước và sau khi bơi bạn có thể dùng Natriclorid 0,9%, Neocin, Cloraxin 0,4% để nhỏ mắt, mũi và tai hoặc cũng có thể tự pha nước muối loãng vào chậu nước, ngụp mặt vào, chớp chớp để tự vệ sinh cho mắt. 
 
3. Khi đi bơi, người bơi cũng hết sức chú trọng đến các bệnh về da.
 
4. Người đang bị bệnh về da liễu tuyệt đối không nên đi bơi để bảo vệ sức khoẻ cho mình và tránh lây lan cho người khác. Người bình thường sau khi bơi xong cần tắm lại với nước sạch và xà bông diệt khuẩn...
 
Bơi khoảng 30 - 60 phút mỗi ngày, 3 - 4 ngày mỗi tuần, sẽ mang lại nhiều lợi ích đến sức khỏe và vẻ đẹp thẩm mỹ cho cơ thể của bạn.
Hãy đến những trung tâm bơi lội, khách sạn, resort, hồ bơi gần nhất để chăm sóc và nâng cao sức khỏe của chính mình với môn bơi lội.
 
 
Danh sách bình luận (0):
 
Hủy Gửi
Gửi bình luận:
Quý khách vui lòng gửi câu hỏi bằng cách điền thông tin theo mẫu bên dưới:
 
Hủy Gửi
    Lên đầu trang

Các tin tức khác:

Đoan Trang dành nhiều thời gian mỗi ngày để vận động và có một sức khỏe tốt chuẩn bị cho ngày sinh nở. (897 lượt xem)Hiện các cậu nhóc nhà Bằng Kiều đang được nghỉ xuân, và được mẹ đưa đi chơi nhân dịp kỳ nghỉ ngắn này. (705 lượt xem)Bể bơi kiêu căng đuổi khách ngày nắng nóng (996 lượt xem)Cách nhận ra bể bơi có độc tố và những điều quan trọng cần biết (1344 lượt xem)Chiêm ngưỡng những bể bơi sang trọng và hấp dẫn nhất thế giới (954 lượt xem)Michael Phelps thảm bại ở giải vô địch Mỹ (644 lượt xem)Việt Nam chuẩn bị tham dự Olympic trẻ 2014: Ánh Viên là hy vọng lớn nhất (654 lượt xem)Thêm nhiều hy vọng cho "kình ngư" Ánh Viên (740 lượt xem)Bài tập giúp trẻ tăng chiều cao (817 lượt xem)Phát hiện ra tác hại không ngờ của việc đi tiểu trong hồ bơi (630 lượt xem)Điều lệ Giải Bơi vô địch trẻ quốc gia năm 2014 (598 lượt xem)Bơi lội Việt Nam có HC châu Á đầu tiên (683 lượt xem)Bơi lội Việt Nam có HC châu Á đầu tiên (0 lượt xem)Cứu sống một kình ngư bị ngất khi thi đấu (589 lượt xem)Chiêm ngưỡng những hồ bơi 'vô cực' đẹp nhất thế giới (1239 lượt xem)Ánh Viên bỏ 200m ngửa, dốc sức cho HC vàng 800m tự do (614 lượt xem)Bí mật phía sau kình ngư vô địch Olympic trẻ (634 lượt xem)Thành quả đào tạo vận động viên trẻ (575 lượt xem)Kình ngư Ryan Lochte khoe bữa ăn khủng 10.000 calorie (673 lượt xem)Chuyên gia thể thao sợ Ánh Viên bị chín ép (588 lượt xem)
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0932 744 888
[email protected]

Hỗ trợ kinh doanh 2: